Max Burkhalter
Như Visual Capitalist lưu ý, khi trí tuệ nhân tạo (hoặc AI) gặp Internet vạn vật, bạn sẽ kết thúc với AIoT - Trí tuệ nhân tạo của vạn vật. Vậy AIoT là gì và nó được sử dụng để làm gì? hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm nhé.
IoT
Internet vạn vật gia tăng ngày càng nhiều trên các thiết bị và cảm biến được kết nối với internet và có thể chuyển tiếp dữ liệu. IoT đang giúp mọi ngành, từ giao thông vận tải đến bán lẻ đến chăm sóc sức khỏe trong nhiệm vụ thu thập và tận dụng càng nhiều dữ liệu càng tốt để tối ưu hóa hoạt động.
AI
Trí tuệ nhân tạo đang trở thành một công cụ phân tích mạnh mẽ có thể lấy thông tin và tìm ra các mẫu trong bộ dữ liệu rộng lớn nhanh hơn và chính xác hơn so với các nhóm các nhà khoa học . Khi AI được áp dụng cho dữ liệu thiết bị IoT, bạn sẽ có các phân tích thông minh.
AIoT
Trí tuệ nhân tạo của vạn vật đang dẫn đường cho một tương lai thông minh hơn.
-
Nhà thông minh hiện có thể gửi dữ liệu để cảnh báo chủ nhà về sự cố rò rỉ nước khi họ không có ở nhà và tắt vòi nước để giảm thiểu thiệt hại.
-
Các thành phố thông minh có thể giải quyết các vấn đề về giao thông bằng cách phân tích các kiểu lưu thông và điều chỉnh cài đặt cho đèn giao thông để phù hợp với lưu lượng cao hơn bình thường do tai nạn hoặc sự kiện thể thao.
-
Ngành công nghiệp thông minh có thể giải quyết các vấn đề hậu cần bằng dữ liệu từ các cảm biến trong kho hàng và trên xe tải báo cáo dữ liệu từ mọi nơi trong chuỗi cung ứng, tiết lộ các điểm nghẽn hoặc các khu vực mà hiệu quả không tương đương.
-
Các thiết bị đeo thông minh có thể báo cáo dữ liệu về sức khỏe của bệnh nhân cho bác sĩ của họ, giúp họ theo dõi các tình trạng mãn tính và cảnh báo họ về các cuộc khủng hoảng sức khỏe để kịp thời phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp y tế.
Sự đổi mới AIoT tiếp tục tăng tốc
Các ngành công nghiệp khác nhau có thể tận dụng công nghệ và phân tích thông minh để cung cấp trải nghiệm tốt hơn và các dịch vụ phù hợp.
-
Các công ty bảo hiểm có thể đánh giá rủi ro bằng cách theo dõi dữ liệu được gửi cho các phương tiện có thể phát hiện ra thói quen lái xe đáng ngờ.
-
Các ngân hàng có thể theo dõi người tiêu dùng qua nhiều năm để tìm ra thời gian và địa điểm họ gửi ngân hàng cũng như cách thực hiện các giao dịch dễ dàng và trực quan hơn.
-
Các nhà bán lẻ có thể biết khi nào nên cung cấp phiếu giảm giá nhạy cảm với thời gian để tận dụng lợi thế của thực tế là người tiêu dùng đang ở trung tâm mua sắm gần đó và có tâm trạng chi tiêu.
Theo Forbes, bằng cách tận dụng AIoT, các công ty có thể bước vào tương lai.
(Theo Perle Systems)